Nào mình cùng đi vào bếp - nào mình cùng nấu ăn nhé
Home » , » Cách mua và chế biến nấm an toàn

Cách mua và chế biến nấm an toàn

Written By ĐÈN SÂN VƯỜN LIGHTING

Nấm là món ăn đem lại cảm giác ngon miệng, lại nhiều dinh dưỡng. Càng gần Tết, các món ăn dùng đến nấm phục vụ các bữa cỗ ngày càng nhiều. Như canh mọc, xào thập cẩm, các món lẩu.... Nấm tươi ngon là vậy nhưng nếu chế biến không đúng cách nấm sẽ bị mất chất dinh dưỡng, thậm chí là không tốt cho sức khỏe. Một số lưu ý cho các bạn khi chế biến:
- Chọn loại nấm có màu sắc tươi, có mùi đặc trưng.
- Nấm tươi có một lớp tơ mỏng như giấy trên nấm.
- Mua nấm
    + Không chọn những cây nấm bị dập nát, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa rất có thể là              dấu hiệu của nấm độc. Tránh những cây nấm có vết thâm hoặc bị nhăn trên chóp, không nên          chọn nấm bị nhớt.

Chỉ ăn nấm khi đã nấu chín hoàn toàn
Chỉ ăn nấm khi đã nấu chín hoàn toàn


- Không cần rửa kỹ
   + Nấm sống trong môi trường tuyệt đối sạch, thân nấm lại ở dạng xốp và sợi nên khi rửa sé có           nước đọng lại khiến nấm không cong được ngọt, vì vậy không cần rửa kỹ.
   + Tuy nhiên, một số loại nấm bắt buộc phải rửa kỹ nếu trong quá trình vận chuyển để dây bẩn           vào, nhưng nên rửa dưới vòi có dạng nước hơi sương chứ không rửa trực tiếp nước vào thân         nấm sẽ làm hỏng thịt nấm.
- Phải cắt bỏ gốc
   + Chân nấm là nơi tiếp xúc với chất dinh dưỡng mà các chất này có một số chất vô cơ chúng ta         không nên sử dụng cần cắt bỏ chân nấm.
- Xào nấm ở nhiệt độ cao
   + Khi chế biến nấm, bạn nên để ở mức nhiệt độ cao vì thế nếu để ở nhiệt độ thấp nấm sẽ ra             nhiều nước, nát, nhũn và nhạt nhẽo, không giữ được hương vị và màu sắc ngon nhất.
- Cần nấu chín hoàn toàn
   + Cần nấu ăn được nấu chín hoàn toàn, tức là khoảng 5-10 phút sau khi đung sôi. Sau khi ăn             nấm xong không nên dùng ngay đồ uống lạnh như:"trà đá, cà phê đá......." bởi vì nấm mang           tính bổ âm nên uống ngay đồ lạnh sau đó thì dễ bị lạnh bụng.
- Không ăn nhiều.

Không sử dụng nấm không có nguồn gốc xuất sứ
Không sử dụng nấm không có nguồn gốc xuất sứ


- Không mua nấm không rõ nguồn gốc,  xuất sứ.
- Không sử dụng nấm có màu đẹp,  sặc sỡ, hay mọc ở nơi ẩm ướt, môi trường ô nhiễm nhất là vào mùa mưa.

Nấm độc có màu sắc rất đẹp
Nấm độc có màu sắc rất đẹp



SHARE

About ĐÈN SÂN VƯỜN LIGHTING

0 nhận xét :

Đăng nhận xét