Nào mình cùng đi vào bếp - nào mình cùng nấu ăn nhé
Home » » Cách làm đậu phộng da cá

Cách làm đậu phộng da cá

Written By VBCB

Mách chị em cách làm món đậu phộng với lớp áo bao bằng nước cốt dừa, đường và bột ngô cực hấp dẫn.
Mình thích ăn đậu phộng da cá lắm. Mọi lần mình hay mua gói đậu phộng bán sẵn ở các cửa tiệm tạp hoá, gói bé xíu nên chưa kịp ăn thoả thích thì đã hết. Hôm nay, mình quyết tâm vô bếp làm hẳn một hộp to, không những  mình thích thú mà các bạn mình cũng "chén" vèo vèo.

Nguyên liệu làm đậu phộng da cá

Nguyên liệu:

- 2,5 lạng đậu phộng ( lạc)

- 50g đường

- 30ml nước cốt dừa

- 2 thìa cà phê bột canh

- Bột nếp, bột mì, bột bắp (nếu không có đủ 3 loại, mẹ có thể dùng 1 loại cũng được nhưng bản thân mình thấy không ngon bằng trộn 3 thứ bột).

Cách làm

Bước 1: Đậu phộng (lạc) ngâm với nước muối loãng 30 phút, giai đoạn này để xốp lạc.

Lạc ngâm nước muối

Bước 2: Vớt ra để ráo, trộn chung với đường và nước cốt dừa và 2 thìa bột canh rồi để chừng 1 giờ cho đường tan và ngấm vào lạc.

Lạc tẩm ướp

Bước 3: Trộn chung 3 loại bột vào nhau, cho bột ra mâm, múc từng muôi lạc vào bột, lấy tay trộn thật đều, để bột bám đều hạt lạc. Sau đó lấy tay hớt nhẹ lạc đã áo bột cho bột thừa rơi xuống. Các mẹ lưu ý áo đều bột để bột bám quanh hạt lạc nhé.

Lạc tẩm bột

Bước 4: Đun nóng dầu ăn, chiên nhỏ lửa. Lạc chín vớt ra, để trên giấy ăn cho ráo dầu, để nguội, cho vào lọ dùng dần nhé.
đậu phộng da cá

Thành phẩm đậu phộng da cá vị rất ngon, lạc giòn xốp, thơm mùi cốt dừa, ngọt mặn vừa đủ. Đây không chỉ là món ăn con thích mê mà hôm nào nhà bí món nhậu, đĩa đậu phộng da cá này cũng đủ làm hài lòng anh xã rồi đấy.

Chúc các bạn thành công!!!
SHARE

About VBCB

0 nhận xét :

Đăng nhận xét