Nào mình cùng đi vào bếp - nào mình cùng nấu ăn nhé

Nem rán cho cỗ tết

Written By ĐÈN SÂN VƯỜN LIGHTING

Mỗi người, mỗi gia đình có một cách làm nem rán khác nhau nhưng có một điểm chung mà bất kì ai làm nem cũng đền mong đợi đó là lớp vỏ ngoài giòn rụm, cùng lớp nhân thơm ngon với nước chấm chua, cay, mặn ngọt kết hợp hài hòa tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn Việt.
Hôm nay cẩm nang nấu ăn ngon xin chia sẻ với các bạn cách làm món ăn truyền thống này một cách chi tiết và tổng quát, dễ hiểu, dễ làm nhất.


Nguyên liệu:

- Thịt vai: 400g
- Hành tây: 1 củ nhỏ
- Miến: 100g
- Nấm hương: 5 chiếc
- Mộc nhĩ: 5 chiếc to
- Cà rốt: 1 củ
- Trứng gà: 2-3 quả
- Hành hoa, rau mùi, hạt tiêu, hạt nêm, gia vị (theo khẩu vị của mỗi gia đình )
- Bánh đa nem: 35 - 40 cái


Thực hiện:



Bước 1: Thịt rửa sạch băm nhỏ
Bước 2: Hành tây, cà rốt thái nhỏ (hoặc xay thô)
Bước 3: Miến ngâm nước ấm 30 độ C khoảng 5 phút cho mềm, cắt ngắn.
Bước 4: Nấm hương, mộc nhĩ nở, thái nhỏ.
Bước 5: Hành hoa, rau mùi rửa sạch để ráo thái nhỏ
Bước 6: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở các bước trên một âu lớn. Rưới vào âu một thìa dầu ăn, và các gia vị (nêm nhạt vì khi ăn còn ăn với nước chấm). Đập trứng vào rồi trộn đều lên để các nguyên liệu quyện vào với nhau.
Bước 7: Tải bánh đa nem ra, nhúng tay vào bia rồi xoa đều quanh mặt chiếc bánh đa nem (bia có tác dụng làm bánh đa giòn). Xúc 1 ít nhân cho vào 1 đầu của chiếc bánh rồi cuốn lại(khi cuốn không nên cuốn chặt quá, khi rán nem sẽ bị  bục).
Bước 8: Đun sôi dầu ăn, cho nem vào rán qua, khi ăn sẽ rán nem lại 1 lần nữa cho chín vàng đều là được (nên rán nem ngập dầu và lửa to vừa sẽ làm nem không bị ngập ngậm quá nhiều dầu ăn).
 Bước 9: Sau khi thấy nem đã chín đều có mãu vàng sậm ta lấy đĩa có đặt giấy thấm dầu (giúp nem giảm bớt dầu khi rán còn lại) sau đó cắt (thái) bày ra đĩa và thưởng thức.


Nem rán
Nem rán


Chú ý: Các bạn có thể làm 1 lúc thật nhiều nem, rán qua rồi cho vào hộp cất vào ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Khi muốn ăn chỉ cần lấy nem ra và rán chín vàng giòn luôn mà không cần phải làm nhiều bước như trên mà vẫn có món nem ngon như mong đợi nhé!

Chúc các bạn thành công!
SHARE

About ĐÈN SÂN VƯỜN LIGHTING

0 nhận xét :

Đăng nhận xét